ผลงาน/วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices)
ปีเจ้าของผลงาน
หน่วยงาน
เรื่อง/หัวข้อ ระดับของผลงานดูข้อมูล
2566นายอลงกต เรือนยอย
(ป่าจี้วังแดงวิทยา)
กะศิษย์เกษตร ปลูกต้นกล้าความดี ด้วยวิถีพอเพียงระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2566นายสุวัติ เรืองฤทธิ์
(บ้านหัวฝาย)
รูปแบบการบริหารจัดการ เพื่อส่งเสริมพัฒนาผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2566นายอัศฎา สิทธิแก้ว
(บ้านแม่โจ้)
พฤกษาโคดติ้ง เพื่อพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง ชั้น ป.4ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่สา
(บ้านแม่สา)
การสอนคณิตศาสตร์ด้วยนวัตกรรม Leaaon study & open approach และ pisaระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่สา)
2567นางสาวปภัทรนันท์ มาใหม่
(บ้านทับเดื่อ)
รูปแบบการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยใช้หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วม TDPSS MODEL (5 ร่วมพัฒนา)ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางสาวศิริยา อินทกาโมทย์
(วัดแม่กะ)
การนิเทศภายในรูปแบบ CLINIC+PLC เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้เชิงรุกระดับชาติ
(สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน)
2567นางสาวอัญชลี อินทกาโมทย์
(วัดแม่แก้ดน้อย)
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้กระบวนการ ADDIE Model และเทคนิคบันได 6 ขั้น ร่วมกับ การจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus ของนักเรียนชั้น ป.6/1 รร.วัดแม่แก้ดน้อยระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นายอาทิตย์ ลายแสง
(บ้านป่าไหน่)
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ .ทักษะการสื่อสาร และพฤติกรรมกล้าแสดงออก โดยใช้บทบาทผู้เล่าเรื่องและผู้รับการสัมภาษณ์ ตามแนวคิดของบลูมเป็นฐาน ผ่านกิจกรรมนอกเวลา "เรื่องนี้ พี่ขอเล่า หน้าเสาธง" ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รร.บ้านป่าไหน่ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางสาวจิรภา เทียนทองมงคล
(วัดบ้านเหล่า)
การพัฒนาทักษะ EXECUTIVE FUNCTIONS ปฐมวัย ชุดกิจกรรม น้องใบชา พี่ใบเมี่ยงระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นายอานนท์ ก๋าบุตร์
(วัดบ้านเหล่า)
การเสริมสร้างศักยภาพสถานศึกษาโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน (SANOOK MODEL)ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางสาวแคทรียา อารีย์
(บ้านปางกว้าง)
การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ โดยใช้ Teacher Video Role by BPK Model นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นายราเชน ศรพันปี
(ป่าจี้วังแดงวิทยา)
วิทย์ - Kid - ดีระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางจตุพร ปัญจรัง
(บ้านป่าบง)
การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยใช้รูปแบบ "PABONG MODEL" ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางสาวสุนิษา สุรินทร์แก้ว
(บ้านแม่แฝก)
การอ่านคิดวิเคราะห์ข้อเท็จจริง และข้อคิดเห็นจากสื่อโฆษณา สู่นวัตกรรมตลาดนัดหัดขายตามพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นายภาณุพงศ์ หน่อแก้ว
(บ้านปง(อินทขิลวิทยาคาร))
การจัดการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษา ที่บูรณาการบนฐานการเรียนรู้ชุมชนตำบลอินทขิลระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางพัชรี สุริยาพิวัฒน์
(บ้านบ่อแก้ว)
การพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ ลายมือสวย "ตัวเราและวิถีชีวิตในชุมชนบ่อแก้ว" ผ่านรูปแบบการจัดการเรียนรู้ PCDNSระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางสาวณัชชา เจียมประเสริฐ
(บ้านเป้าวิทยาคาร)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนาม โดยใช้เทคนิค MATH LEAGUE ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567อัจฉริยะ บุตรแก้ว
(วัดงิ้วเฒ่า)
การจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษLucky in Lotto เกมแปลงคำศัพท์จากตัวเลข ส่งเสริม Spelling skill ตามกรอบ CEFRระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นายยุทธพงศ์ เจริญศรี
(วัดงิ้วเฒ่า)
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ Sribell Modelระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางสาวแอนนา มูลตะโล
(บ้านปง(อินทขิลวิทยาคาร))
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญจากนิทานพื้นบ้านด้วยเทคนิคคำถาม 5W1Hระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางนภัสศรณ์ ลานนาพันธ์
(บ้านปง(อินทขิลวิทยาคาร))
การพัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้ 4 Step (รู้ เรียน คิด อ่าน)ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางสาวเดือนนวล สมเพาะ
(บ้านเป้าวิทยาคาร)
การพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เสริมทักษะการคิดและการแก้ปัญหา ด้วยวิธี STEM-Aระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางสาวพิมลรัตน์ ปาติสัตย์
(บ้านนากู่)
การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้ Board Game วิชาภาษาไทย เรื่อง มาตราตัวสะกดระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นายณรงค์ชัย วรรณมณี
(บ้านนากู่)
นวัตกรรม 5 STEP MODEL การพัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นายสมชาย พรหมวารีสกุล
(บ้านแม่ขะปู)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางพัชรี หน่อคำสัก
(บ้านแม่ขะปู)
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคเกมเป็นฐาน คู่กับนวัตกรรม ปิ่งย่างคำนามระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นายวัสสันต์ กองรัตน์
(บ้านแม่ขะปู)
การจัดการศึกษา MAEKHAPOO MODELระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)
2567นางสาววราภรณ์ อยู่ม่วง
(บ้านบวกหมื้อ)
การจัดการเรียนรู้ระดับปฐมวัย สื่อการจัดประสบกาณ์ House Learningระดับเขตพื้นที่การศึกษา
(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2)